14 mẹo để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả 100%


Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao các thành viên trong gia đình lại sẵn sàng bỏ tiền triệu để mua lượt like, mua lượt share trên Facebook?

Đó là bởi vì người dùng phương tiện truyền thông xã hội tương tác với trang Facebook của bạn là rất quan trọng trong nhận dạng thương hiệu rộng rãi.

Đầu tiên, nó giúp nội dung Facebook của bạn hiển thị trên trang đầu của Bảng tin của khách hàng tiềm năng. Sau đó, Facebook cũng là một kênh truyền thông hiệu quả, nơi các doanh nghiệp mở rộng cánh tay tiếp thị mà không mất thêm chi phí.

Việc tăng tương tác trên Facebook có thể được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả với chi phí 0 đồng. Cùng Uplevo tìm hiểu 10+ mẹo dưới đây để cải thiện tương tác với khách hàng.

1. Tạo nội dung không đặt mục đích bán hàng lên hàng đầu

Người dùng truy cập fanpage Facebook của bạn không nhằm mục đích mua hàng. Và tất nhiên, không phải để nghe bạn ngồi chào.

Họ muốn đọc những nội dung hài hước, chia sẻ kiến thức, giải quyết vấn đề, cải thiện cuộc sống và có thể, truyền cảm hứng cho họ sau một ngày làm việc căng thẳng và khó hiểu. .

Xem cách Durex truyền đạt nội dung của mình trên Facebook. Cực kỳ thông minh, hài hước, bắt trend nhanh, lồng tiếng bán hàng một cách tế nhị mà không quá lộ liễu. Khi nhìn vào, người ta chỉ thấy một nội dung Facebook hấp dẫn mà quên mất mục đích chính của Durex là quảng bá sản phẩm mới.



2. Hiểu khán giả của bạn

Những gì bạn cho là hữu ích hoặc hài hước không ảnh hưởng nhiều đến việc xây dựng nội dung Facebook.

Nếu bạn muốn người dùng tương tác mạnh mẽ với trang Facebook của mình, trước hết, bạn cần hiểu nhu cầu của họ.

Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực ở đây, đó là Facebook Insights (phần Chi tiết). Tại Insights, bạn có thể nắm bắt biểu đồ lượt thích và người theo dõi của người dùng, tìm ra bài đăng nào đang có nhiều lượt xem / tương tác nhất, cũng như thông tin chi tiết về họ (tuổi, giới tính, vị trí). lý trí, ngôn ngữ, ...).



Nhận thấy đối tượng người dùng thường xuyên ghé thăm trang Facebook của mình là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8-15, Milo Việt Nam đã đẩy mạnh nội dung truyền thông hướng đến đối tượng này trên fanpage, như gia đình. , thông tin nhận quà tặng mẹ, ...

3. Hãy ngắn gọn

Có tới 88% người dùng Facebook sử dụng thiết bị di động. Trong số đó, theo Facebook, người dùng chỉ dành 1,7 giây để lướt qua một nội dung trên News Feed.

Những con số thường không biết nói dối, việc của bạn là tạo ra những nội dung đơn giản, đủ ngắn gọn trên Facebook để người đọc dừng lại và thả một lượt like.


4. Tập trung vào chất lượng

Facebook đang bước vào thời kỳ bùng nổ về số lượng nội dung truyền thông. Người sáng tạo nội dung dường như không có thời gian để tập trung vào việc triển khai nội dung chất lượng. Họ theo dõi dữ liệu để bắt kịp tốc độ nhanh chóng của thị trường.

Tuy nhiên, vấn đề là: Nhiều nội dung hơn có nghĩa là nội dung không chất lượng. Nội dung “cảm ơn”, làm sao có thể đủ thời gian để tạo dấu ấn với khách hàng trong vòng chưa đầy 2 giây lướt News Feed?

Giải pháp ở đây là: Chất lượng hơn số lượng. Nó thực sự tập trung vào việc sản xuất nội dung chất lượng. Nội dung đó không cần phải phức tạp, phức tạp hoặc tốn kém để sản xuất. Quan trọng hơn, nó phải tăng thêm giá trị cho người đọc (về mặt giải trí, kiến ​​thức hoặc nguồn cảm hứng).

5. Đính kèm ảnh, video vào bài viết của bạn

Nội dung Facebook có đính kèm ảnh hoặc video thường tốt hơn các bài đăng thông thường. Điều này nằm ở quan điểm: Mọi người thường dễ tiếp thu nội dung trực quan hơn nội dung văn bản thuần túy.

Bạn thậm chí có thể đến gần hơn với người dùng của mình bằng cách sử dụng tính năng phát trực tiếp trên Facebook. Bạn vừa có thể tương tác trực tiếp với người dùng, vừa truyền tải thông điệp Marketing một cách tự nhiên, chân thực và hài hước.

Tất nhiên, có rủi ro cho mọi thứ. Khi lên sóng trực tiếp, bạn cần kiểm soát chặt chẽ nội dung, tránh vô tình mắc phải những sai sót không đáng có (như sản phẩm gặp sự cố về màn hình, streamer lỡ lời, tiêu cực người xem, ...).


6. Đặt câu hỏi

Một câu hỏi thú vị sẽ tạo ra một cuộc tranh luận thú vị trong các bình luận. Đây là điều mà nhiều thương hiệu lớn làm khi đăng nội dung lên Facebook. Trên thực tế, tất cả chúng ta đều thích bảo vệ và hùng biện cho ý kiến ​​cá nhân của mình.

Một số gợi ý cho bạn khi đặt câu hỏi trên các bài viết trên Facebook:

  • Tại sao bạn [chọn sản phẩm này / thích tham gia sự kiện này]?
  • Bạn có đồng ý [với quan điểm này] không?
  • Bạn yêu thích [những thứ A hay B hơn]?


7. Luôn trả lời khách hàng

Nếu ai đó lên fanpage đặt câu hỏi cho bạn, hãy chắc chắn rằng câu hỏi đó sẽ được trả lời. Không ai thích mình bị phớt lờ. Và bị phớt lờ cũng đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một người hâm mộ trung thành.

Đảm bảo có một đội trong nhóm Tiếp thị theo dõi và phản hồi các thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống. Sự tin tưởng của khách hàng đối với những thương hiệu như thế này cũng sẽ cao hơn bình thường.

8. Kiểm tra mọi thứ

Nếu tất cả các giải pháp đều nằm trên giấy, bạn sẽ không bao giờ biết được hiệu quả của chúng sẽ đến đâu.

Bạn muốn đăng một video lên Facebook, nhưng lại ngại vì ngân sách không đủ, mãi mãi bạn sẽ không bao giờ biết được bài đăng đó sẽ mang lại bao nhiêu lượt thích, chia sẻ hay bình luận cho thương hiệu của mình.

Kiểm tra đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị. Để đưa ra những ý tưởng hay, đừng ngần ngại sử dụng Mindmap để brainstorm với nhóm Marketing của bạn.

9. Đúng lúc, đúng người

Thời gian đăng bài đóng vai trò rất quan trọng giúp nội dung tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Bản thân Facebook cũng cho biết, nếu bạn đăng nội dung đúng vào thời điểm mà những người theo dõi đang online thì tỷ lệ họ tương tác với bài đăng đó cũng sẽ cao hơn bình thường rất nhiều.

Để biết người dùng dành nhiều thời gian nhất trên fanpage của bạn, chỉ cần làm theo các hướng dẫn sau:

  • Truy cập phần Chi tiết của trang Facebook trên thanh điều hướng ở đầu màn hình.
  • Trong thanh điều hướng dọc theo góc trái của màn hình, chọn Bài đăng.
  • Nhấp vào Thời gian để người hâm mộ trực tuyến.
Như vậy là bạn đã có một biểu đồ chi tiết về thời gian người theo dõi ghé thăm trang Facebook của bạn theo ngày, theo giờ trong 1 tuần.

10. Điều hướng lưu lượng truy cập từ các nguồn khác

Những người theo dõi có thể đã theo dõi doanh nghiệp của bạn từ các kênh truyền thông khác, như blog, email trên Instagram hoặc LikedIn. Việc của bạn bây giờ là điều hướng họ theo dõi fanpage Facebook.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm địa chỉ trang Facebook của mình vào các kênh liên lạc khác, như vào chữ ký email, nhúng địa chỉ Facebook vào blog, ...

11. Tạo một nhóm Facebook

Tạo nhóm trên Facebook là một cách hiệu quả để tương tác với cộng đồng những người theo dõi mục tiêu. Con số 200 triệu người tham gia nhóm (theo chính Facebook) là một minh chứng cho hiệu quả của việc này.

Bạn không chỉ có thể tương tác trực tiếp với đối tượng mục tiêu mà còn có được cái nhìn sâu sắc về hành vi và suy nghĩ của họ để tiếp cận trong tương lai.

12. Sử dụng Facebook Story

Giống như Instagram, Facebook Story cho phép nội dung của bạn xuất hiện ở đầu trang News Feed. Đây quả thực là một cơ hội có một không hai để thu hút sự chú ý.


Ngoài ra, bạn cũng có quyền thêm nhiều nội dung tùy thích mà không sợ bị trôi.

13. Sử dụng nút CTA

Lời kêu gọi hành động từ người dùng trên Facebook thậm chí còn có giá trị hơn một nghìn lần like, share hay comment. Bạn có thể sử dụng nút CTA để gọi:

  • Người dùng liên hệ (qua Facebook Messenger).
  • Truy cập trang web của công ty.
  • Tải xuống ứng dụng.
  • Tham gia nhóm bạn đã tạo trên Facebook.
  • Mua sản phẩm / xem báo giá.
  • Đặt lịch hẹn.




14. Đặt con dấu xác minh trên fanpage (Tài khoản đã xác minh)

Đây là một cách hiệu quả để bạn thu hút sự tin tưởng và tương tác từ những người theo dõi mình. Trên thực tế, người dùng thường tỏ ra nghi ngờ về những fanpage chưa được Facebook xác thực, đồng thời tỏ ra ngại ngần khi tương tác với nội dung trên đó.



LIÊN HỆ ZALO NẾU MUỐN CÓ TÍCH XANH FANPAGE : 0342.686.222

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn