5 kiểu kiếm tiền online cần tránh xa

  Hiện nay lừa đảo thông qua kiếm tiền online cũng rất phổ biến. Dưới đây là tổng hợp năm hình thức mà mọi người nên cảnh giác.



Đọc email quảng cáo

Cách kiếm tiền online này là đọc từng email và nhận hàng loạt email quảng cáo mỗi ngày. Bạn không nên kiếm tiền theo cách này, lừa đảo thì nhiều nhưng nói thật thì ít hơn, mất thời gian check mail nhưng tiền cũng chẳng được bao nhiêu (bạn có thể được trả một phần nhỏ trong đó cảm thấy có động lực để tiếp tục).

Mạo danh người có uy tín để lừa đảo

Lợi dụng lòng tin, nhiều đối tượng đã lập nick FaceBook hoặc các tài khoản giả mạo của mình, với ảnh đại diện, ảnh bìa, hình ảnh cá nhân, bài đăng trên dòng thời gian ... Sau đó, họ chủ động nói chuyện, yêu cầu bạn mua bán hàng hóa (quần áo, giày dép). , thẻ điện thoại, ...) trên mạng, hứa hẹn mua bán hàng hóa, nếu không kiểm tra kỹ thì lừa đảo.

Trả tiền để tải lên

Đây là một cách kiếm tiền online khá hay đã diễn ra từ lâu nhưng gần đây nó bị siết chặt hơn. Bạn chia sẻ tài liệu cá nhân của bạn. Nếu người khác cảm thấy họ cần tài liệu của bạn, họ sẽ trả tiền để tải xuống và bạn được trả tiền. Điều này là tốt, nhưng bạn có thể gặp rắc rối với bản quyền. Đặc biệt nếu bạn tải lên tài liệu của người khác để kiếm tiền, bạn có thể gặp rắc rối với pháp luật.

Chứng khoán, cá cược

Cách kiếm tiền online này có thể giúp bạn kiếm tiền nhanh, nhưng không bền vững, rủi ro cao và nhiều khả năng phải chịu trách nhiệm nếu không cẩn thận.

Các hình thức thanh toán qua ví điện tử

Bản thân Webmoney và Paypal không có vấn đề gì. WebMoney và PayPal là một ví điện tử Trực tuyến, có trụ sở chính tại Nga và Hoa Kỳ. Nó giúp dễ dàng trao đổi tiền tệ giữa những người sử dụng ví tiền điện tử này trên khắp thế giới. Đối với những người kiếm tiền online chắc chắn sẽ sử dụng các ví điện tử này để nhận thanh toán quốc tế, sau đó chuyển tiền về các ngân hàng Việt Nam.

Vấn đề mà bài đăng đề cập là việc trao đổi tiền tệ giữa các ví. Quá trình trao đổi, mua bán để chuyển tiền về Việt Nam là cơ hội cho các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền. Chẳng hạn như bạn muốn nhanh chóng đổi lấy tiền, người có thể không trả tiền cho bạn, hay “khiếu kiện” bạn,… nhiều kiểu khác nhau. Bạn nên cẩn thận khi giao dịch.

Ngay cả với Paypal do chính sách rất chặt chẽ nên nếu chẳng may nhận được tiền, tài khoản lừa đảo cũng có thể bị ảnh hưởng khi tài khoản của bạn bị khóa, xác thực hoặc nặng là ngừng truy cập dịch vụ. mãi mãi.

Một số hình thức khác như: giới thiệu bạn bè vào hệ thống rồi viết nhiều bài, up ảnh kiếm tiền, kiếm tiền bằng cách giới thiệu website của mọi người .... Tất cả đều là lừa đảo, hầu hết các trang kiếm tiền online uy tín rất ít và khả năng kiếm thêm thu nhập bền vững từ các phương pháp trên là rất thấp.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn