[NÊN XEM] Cách Tăng Lượt Thích Fanpage Facebook




Trên mạng xã hội Facebook không thiếu những influencer thu hút lượng lớn like và theo dõi. Điều này mang lại cho họ một “quyền năng đặc biệt”, hướng suy nghĩ của người theo dõi đến những sở thích mới, thói quen mới, thậm chí, thôi thúc họ mua / sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó. .


Trong một thế giới mà sự lan tỏa của các phương tiện truyền thông và kết nối Internet lên ngôi, việc xây dựng một cộng đồng follower đủ lớn sẵn sàng like và chia sẻ mọi trạng thái của bạn không chỉ là điều bắt buộc mà còn là điều bắt buộc. phải làm nếu doanh nghiệp bạn không muốn bị bỏ lại phía sau.


Vậy làm thế nào để tăng lượt like và theo dõi trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 15 thủ thuật giúp nâng fanpage Facebook của bạn lên một tầm cao mới.

1. Chạy quảng cáo trên Facebook

Việc tăng like và follower trên Facebook đơn giản và khó nhất chính là chạy Facebook Ads. Bạn có thể sử dụng tùy chọn "Tương tác" (tăng mức độ tương tác và tương tác của người dùng mục tiêu). Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều hơn trên Facebook.


Ngay cả mục tiêu quảng cáo “Chuyển đổi” (mục tiêu chuyển đổi, được sử dụng để tính số lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn và mua hàng) có thể giúp trang Facebook của bạn tăng người theo dõi. theo dõi và tương tác.

Nếu người dùng Facebook thích quảng cáo bạn đang chạy, rất có thể họ sẽ tham gia và tương tác với nội dung khác trên trang kinh doanh Facebook của bạn.

Vì vậy, lời khuyên ở đây là hãy chọn mục tiêu "Chuyển đổi". Nó vừa giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng, vừa giúp tăng sự gắn bó và tương tác của bạn với đối tượng mục tiêu.

2. Mời người dùng thích trang của bạn

Muốn người khác theo dõi trang của bạn? Đừng quên Facebook có chức năng mời bạn bè của bạn like cho trang Facebook đó. Nghe có vẻ như không hiệu quả, nhưng nó có thể mang lại hiệu quả vô cùng.

Bản thân tôi đã từng sử dụng tính năng này và đoán xem, tôi nhận được một lượng lớn bạn bè (và thú vị hơn là bạn của bạn bè tôi) thích và theo dõi trang Facebook.



Tuy nhiên, trong trường hợp này, mọi chuyện không mấy “xuôi chèo mát mái”, việc mời quá nhiều bạn bè có thể khiến trang Facebook của bạn bị chặn. Vì vậy, hãy khôn ngoan “rủ rê” bằng cách giới hạn số lượng bạn bè được mời trong thời gian cho phép một cách hợp lý.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vì ngay cả khi bạn bị chặn thì lời mời của bạn vẫn được gửi đi. Bạn sẽ không thể mời người khác đến trong vài ngày của khối.

Và cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ: Bạn cần chọn những người bạn được mời. Họ phải thực sự tương tác với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của các chiến dịch chạy Facebook Ads sau này.

3. Tạo nội dung lan truyền

Một cách khác để tăng mức độ tương tác của người dùng là sử dụng nội dung lan truyền. Những nội dung đó có thể là meme, những bức ảnh / video hài hước, những câu danh ngôn truyền tải những thông điệp ý nghĩa.


Với những nội dung này, người dùng thường xuyên tag bạn bè của mình vào, vô hình trung, tăng độ tương tác cho bài viết.

Tất nhiên, có một số quy tắc bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này: Nội dung phải liên quan đến doanh nghiệp / thông điệp bạn muốn truyền tải, nó phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và đặc biệt lưu ý, Khi sử dụng thứ ba- nội dung bên, hãy nhớ trích dẫn nguồn, nếu bạn không muốn bị thiệt hại nhiều trong tương lai.

4. Tạo quà tặng

Giveaway (tổ chức các minigame có thưởng, chia sẻ mã giảm giá, ...) là một cách hay để tăng like cho trang Facebook. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Rafflecopter để tạo mã giảm giá mới trên trang web của mình, sau đó sử dụng chính Facebook để quảng bá mã đó đến đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu.


5. Thêm cửa sổ bật lên để hiển thị nút thích của Facebook trên Trang web

Một số cửa hàng trực tuyến sử dụng trang bật lên hiển thị nút "thích" của Facebook cho trang web của họ, như một cách để điều hướng và tăng mức độ tương tác và tương tác của khách hàng.

Bạn có thể sử dụng các công cụ bổ trợ như OptinMonster để thực hiện việc này. Điều thú vị là thông qua OptinMonster, bạn có thể xác định cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện trong bao nhiêu giây.


Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, bạn nên hạn chế số lượng cửa sổ bật lên xuất hiện trên trang Web, vì nếu quá nhiều cửa sổ bật lên xuất hiện, người dùng sẽ thoát ra khỏi trang web doanh nghiệp của bạn. Hãy đặc biệt chú ý đến điều đó.

6. Sử dụng Facebook Watch

Facebook Watch (trước đây là Facebook Live) là một nền tảng chia sẻ video của người dùng (dưới dạng live stream), được tích hợp sẵn trên mạng xã hội Facebook. Khi sử dụng Watch, các doanh nghiệp có khả năng thu hút sự tương tác và nhận xét từ người dùng.


Thú vị hơn, nếu luồng trực tiếp của bạn xuất hiện trên Facebook Live Map, lượng người dùng truy cập video sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua tính năng này để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình nhé.

7. Cộng tác với những người có ảnh hưởng

Làm việc với những người nổi tiếng có ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách, nguồn vốn của bạn và ảnh hưởng từ những người có ảnh hưởng. Chiến lược này đặc biệt hiệu quả khi ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp bị hạn chế.


Lưu ý, bạn cần xác định đúng influencer có thể tác động chính xác đến đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể search từ khóa “blogger chuyên về [ngành]” trên Google để tìm kiếm influencer phù hợp. (Ví dụ như blogger công nghệ, blogger đánh giá điện thoại, ...).



Và khi hợp tác với họ, doanh nghiệp cũng nên gửi hàng mẫu để họ đánh giá, bởi những người theo dõi influencer chắc chắn sẽ thích thú khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Khi những người có ảnh hưởng chia sẻ các bài đăng về sản phẩm trên Facebook cá nhân, đừng quên nhắc họ gắn thẻ Facebook của doanh nghiệp bạn trên các bài đăng. Nó có thể giúp ích rất nhiều trong việc tăng lượt thích, chia sẻ và bình luận.

8. Sử dụng các công cụ tự động để tăng mức độ tương tác trên Facebook

Facebook của bạn có thể giúp tăng mức độ tương tác không? Có thể, nếu doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn khi sử dụng các công cụ tự động để đăng liên tục trên Facebook. Việc điều hành một doanh nghiệp có thể rất bận rộn và bạn không có đủ nguồn lực và thời gian để liên tục chăm sóc cho trang Facebook của doanh nghiệp - cầu nối giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng.


Đừng ngần ngại sử dụng các công cụ tạo bài và đăng bài tự động. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng nội dung trước một tuần, sử dụng công cụ hỗ trợ và nó sẽ tự động đăng thay bạn theo thời gian đã định.


9. Nhúng tiện ích like Facebook vào trang web

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với cửa sổ like (số lượng người like) trên góc màn hình trên các website của các doanh nghiệp lớn. Đó là tiện ích tăng like của Facebook. Để sử dụng widget này, bạn có thể tìm thấy nhiều plugin khác nhau, chẳng hạn như Widgetic - một ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên Shopify.




Khi khách hàng trên trang web nhìn thấy số lượng người thích trang Facebook của bạn (bao gồm cả người thân và bạn bè của họ trong đó), sự tin tưởng của họ đối với doanh nghiệp của bạn, khả năng họ sẽ thích và tương tác với trang Facebook cũng sẽ tăng lên đáng kể.

10. Thêm liên kết Facebook trên trang web

Đây là một cách rất hiệu quả để tăng lượt like và tương tác của khách hàng trên trang Facebook của doanh nghiệp. Khách hàng mong đợi doanh nghiệp có một nền tảng đủ tốt để họ tiếp xúc và duy trì giao tiếp.


Tùy thuộc vào mẫu, nút Facebook có thể được nhúng ở trên cùng hoặc dưới cùng hoặc trong thanh menu sidebar trên Trang web.


11. Nhúng nút Facebook vào Email

Nhiều doanh nghiệp tập trung vào tiếp thị qua email, bên cạnh nỗ lực duy trì ảnh hưởng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Một cách hay để tận dụng tiếp thị qua email để tăng mức độ tương tác trên Facebook là nhúng liên kết Facebook của doanh nghiệp vào email (liên kết này sẽ được gửi đến đối tượng mục tiêu của bạn).

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau để nhúng các nút Facebook, chẳng hạn như sử dụng nền tảng Shopify được tích hợp trong mẫu email.


12. Tạo nhiều nội dung video

Video là một nền tảng có thể xây dựng mức độ tương tác của khách hàng cao hơn các công cụ trực quan khác (như văn bản chay, hình ảnh hoặc đồ họa thông tin). Như một lẽ tất nhiên, lượng khách hàng theo dõi nội dung kinh doanh của bạn sẽ ngày càng tăng lên.


Bí quyết xây dựng nội dung video nhiều người chơi là tập trung xây dựng kịch bản video chất lượng, tập trung nguồn lực đầu tư vào nội dung, cung cấp nội dung phù hợp và phù hợp, đồng thời cung cấp nội dung phù hợp. Lên kế hoạch xây dựng nội dung một cách bài bản, khoa học và kỹ lưỡng.

13. Tương tác nhiều hơn với khách hàng

Các doanh nghiệp lớn không ngần ngại tương tác với khách hàng trên Facebook một cách thường xuyên. Bạn có thể thấy rõ điều này qua các trang Facebook của Netflix, Durex hay Adidas. Tương tác với khách hàng không chỉ là một phần của chăm sóc khách hàng, mà rộng hơn là giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với đối tượng mục tiêu của họ.

Bằng cách trò chuyện với người dùng một cách hài hước, hóm hỉnh, quen thuộc như “những người bạn”, Netflix đã xây dựng được một cộng đồng người dùng thường xuyên tương tác với doanh nghiệp với hơn 48 triệu người trên toàn thế giới.


14. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtag

Hashtags không chỉ mạnh mẽ cho các bài đăng trên Instagram hoặc Twitter, chúng còn thực sự hoạt động trên Facebook. Hashtag là một mũi tên trúng hai đích, vừa giúp nhấn mạnh nội dung doanh nghiệp của bạn cần truyền tải trong bài đăng, vừa thu hút những khách hàng mới muốn tìm hiểu về nội dung đã được gắn thẻ.

15. Cung cấp phiếu giảm giá và phiếu mua hàng cho người dùng thích trang Facebook

Bí quyết cuối cùng để tăng lượt like và tương tác trên Facebook chính là “thưởng” cho những người dùng like trang Facebook của doanh nghiệp một mã giảm giá hấp dẫn.


Điều này không chỉ giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng trên Facebook mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng (khi khách hàng chắc chắn sử dụng mã giảm giá vào lần mua hàng tiếp theo).


Tóm lại, chúng tôi có 15 cách khác nhau để có thể tăng lượt thích và tương tác của người dùng trên Facebook. Nhiều ý kiến ​​cho rằng mức độ nổi tiếng của Facebook đã giảm đi đáng kể sau scandal rò rỉ thông tin cá nhân, nhưng đừng quên rằng Facebook vẫn dẫn đầu về số lượng người dùng, với hơn 2,2 tỷ người. Được thăm khám thường xuyên hàng tháng.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn