Từng thống trị meta, Olaf là miếng vàng bốn tệ nhất trong Đấu Trường Sự Thật

 Chính nhà thiết kế chính của The Arena of Truth - Riot Mortdog, người đã đưa ra thông báo này.


Xuất hiện ở season 4.5 cùng bộ tộc - một loại hình mới toanh của Long tộc - Nhưng Olaf đã nhanh chóng trở thành một anh hùng cực kỳ mạnh mẽ của Đấu Trường Sự Thật. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng từ phiên bản 11.4 trở về trước, Olaf ở thời điểm hiện tại đã trở nên vô cùng yếu ớt. Thậm chí, theo nhà thiết kế chính Riot Mortdog, Olaf là quân cờ 4 sao 2 sao tệ nhất hiện tại.


Riot Mortdog: "Đây là biểu đồ hiển thị tỷ lệ top 4 cho các quân cờ 4 sao 2 sao. Biểu đồ của Olaf cho thấy quân cờ càng yếu về cuối trận, quân cờ càng yếu và tỷ lệ lọt vào top thấp nhất 4 so với các đơn vị 4 sao 2 sao khác ”.




Trên thực tế, bản thân Olaf cũng không bị nerf quá nhiều trong The Arena of Truth mùa 4.5. Lần gần đây nhất mà đơn vị này bị nerf chỉ là giảm 5 đòn tấn công cơ bản, một con số tương đối nhỏ. Trong khi đó, những thay đổi về hồi máu và giảm sát thương của Hệ thống đồ tể đã ảnh hưởng lớn đến Olaf. Nó giúp cho mảnh này dễ hạ gục hơn, phụ thuộc vào trang bị nhiều hơn để đảm bảo sát thương đầu ra.


Nói về trang bị, Olaf cũng mất đi một lượng sát thương tương đối lớn khi Gươm Tử Thần bị nerf trong patch 11.5. Trước đó, Runaan cũng bị tước bỏ khả năng kích hoạt hiệu ứng phân cắt từ chiêu thức của Olaf. Khi những món đồ "bủa vây" bị Riot Games "chặt chém", việc Olaf yếu đi là điều dễ hiểu.

Những item mạnh nhất bị nerf nặng khiến Olaf không còn bá đạo như trước

Hơn nữa, tướng đỡ đòn của Olaf bị phản lại rất nhiều so với meta hiện tại và khiến mảnh ghép này không thể tỏa sáng. Từ phiên bản 11.4 trở đi, game thủ Đấu Trường Danh Vọng vẫn dành sự quan tâm lớn cho những người chơi chủ lực ở tuyến sau như Kayle, Aurelion Sol, Kalista… Khi đó, game thủ sẽ không quá đầu tư cho tuyến trước và chỉ sử dụng một số lượng khiêm tốn các nhà vô địch trong vai trò xe tăng.



Điều này giúp Olaf phát huy tối đa sức mạnh khi có thể hạ gục hàng đầu của đối thủ, tích Gươm Tử Thần và “làm gỏi” ở hàng sau. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của hàng loạt đội hình “trâu bò” trong meta hiện tại như Hộ vệ, Tiên phong - Bí ẩn, Đấu sĩ…, Olaf không còn có thể thi đấu được nữa.


Do đó, người chơi Olaf thường rơi vào tình trạng thiếu sát thương, không thể nhanh chóng hạ gục đối thủ và thua cuộc. Đó là cách Riot Mortdog công bố thống kê đáng buồn của Olaf như trên. Vị tướng này đơn giản là không phù hợp với meta và không đáng để người chơi đầu tư về cuối trận.

Nếu bạn vẫn muốn chơi đội hình Đồ tể thì nên chuyển sang Tryndamere hoặc Samira là quân cờ chính. Các quân cờ này đều có công cụ để tiếp cận tuyến sau của đối phương, giúp bạn dễ dàng hạ gục chủ lực của đội địch hơn là Olaf.

                            Có thể nói Tryndamere là phiên bản cơ động hơn của Olaf






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn