[Xem ngay] Nên chạy quảng cáo vào giờ nào?

 






Nên chạy quảng cáo vào những giờ nào để đạt hiệu quả cao? Đó là điều mà rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Solumedia sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn.

Khung giờ vàng FB là gì





Trước khi tìm hiểu khung giờ vàng chạy quảng cáo, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu khung giờ vàng FB là gì.

Khung giờ vàng FB là khung giờ mà khi bạn chạy quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ: hiển thị nhiều hơn bình thường, tiếp cận nhiều người hơn, nhận được nhiều tương tác hơn, tỷ lệ mang lại. chuyển đổi đơn đặt hàng cao hơn.

Nhìn chung, việc chạy quảng cáo trong khung giờ vàng sẽ giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo.

Khung giờ vàng cho quảng cáo FB

Giờ vàng theo tháng

Đầu tháng là thời điểm đưa ra quyết định mua hàng nhiều nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn vào thời điểm này.

Tuy nhiên, Facebook vẫn khuyên bạn nên đẩy mạnh quảng cáo vào những ngày đầu tháng, và ngoài ra những ngày cuối tháng. Đây là thời điểm tốt nhất để khách hàng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm, khi có lương thì mua.

Giờ vui vẻ theo tuần

Thứ 6, thứ 7 và chủ nhật là thời điểm vàng để quảng cáo hàng tuần, vì lúc này khách hàng có thời gian tương tác nhiều hơn về mẫu quảng cáo, nghiên cứu và yêu cầu tư vấn. . .

Giờ vàng trong ngày





Giờ chính để chạy quảng cáo hàng ngày bao gồm:

  • - Sáng: 6h30 - 8h30

  • - Trưa: 11h30 - 13h

  • - Tối: 19h00 - 22h00

Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị vào những thời điểm này, sẽ tăng mức độ tương tác và hiển thị so với những thời điểm khác trong ngày.

Làm thế nào để hết đơn đặt hàng quảng cáo

Đặt quảng cáo vào lúc 0 giờ

Nên lập chiến dịch quảng cáo FB vào lúc 0-2h sáng vì đây là thời điểm các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, rất ít người lập chiến dịch vào thời điểm này. Vì vậy, quảng cáo Facebook của bạn sẽ kém cạnh tranh hơn.

Mặt khác, nếu bạn đặt quảng cáo vào thời điểm này, chiến dịch của bạn có thể đang chi tiêu tất cả ngân sách trong ngày. Ví dụ: nếu bạn thiết lập một quảng cáo vào lúc 12 giờ trưa với ngân sách là 100 đô la, bạn sẽ chi tiêu khoảng 60 đô la vào cuối ngày.

Sau khi thử nghiệm quảng cáo và nhận được lượng dữ liệu khách hàng khá tốt, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo FB của mình theo thời gian mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên truy cập. Quan trọng hơn, bạn cần theo dõi kết quả theo số lượng chuyển đổi để có hiệu suất tốt nhất.

Tăng ngân sách theo khung giờ vàng



Trong các khung thời gian mà đối tượng mục tiêu của bạn trực tuyến nhiều nhất, hãy tăng ngân sách của bạn sớm hơn 30 phút - 1 giờ để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, thu hút nhiều nhấp chuột hơn.

Nếu nhận thấy việc tăng ngân sách hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách sau mỗi 30 phút, và chia nhỏ số tiền tăng trong khung giờ vàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên tăng ngân sách một cách đột ngột và số tiền tăng lên quá nhiều. Nếu ngân sách tăng nhiều trong khung thời gian ngắn thì FB không tìm kiếm những tệp tương tác tốt mà sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách của bạn vì tệp mở rộng quá đột ngột, chiến dịch sẽ kém hiệu quả mà lại phải trả giá. cao. Vì vậy, hãy tăng ngân sách của bạn trong các khung giờ chính, nhưng không vượt quá 25% ngân sách ban đầu của bạn.

Đừng quên Seeding

Seeding thực tế không ảnh hưởng đến Reach của quảng cáo FB và hiệu suất của chiến dịch. Nhưng, seeding sẽ tạo niềm tin cho khách hàng, tác động đến tâm lý người mua, khuyến khích họ tương tác và mua hàng. Vì vậy, bạn nên nhờ bạn bè trên FB seeding like, share hay comment quảng cáo của mình để tạo niềm tin với khách hàng.

Không tạo nhiều nhóm quảng cáo trên cùng một mục tiêu trong một chiến dịch

Điều này được cho là sẽ tăng lượt tiếp cận nhiều khách hàng nhưng thực tế lại không hiệu quả vì các quảng cáo trên FB của bạn đang cạnh tranh lẫn nhau. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo với nhiều mục tiêu khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.

Xóa những người dùng đã mua hàng khỏi danh sách đối tượng mục tiêu của bạn

Để chạy quảng cáo FB đơn lẻ một cách hiệu quả, bạn nên mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch mà không làm tăng chi phí bằng cách thu hẹp đối tượng. Sau khi khách hàng đã mua hàng, bạn không nên tiếp tục chạy quảng cáo để chào hàng vì điều đó chẳng có ý nghĩa gì. Thay vào đó, hãy tiếp tục quan tâm đến họ bằng các quảng cáo giữ chân người dùng.

Quảng cáo nên được chạy lúc mấy giờ? Trên đây là những chia sẻ về các khung giờ tốt nhất để bạn chạy quảng cáo.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn